สารพัดสูตรทำ ก๋วยเตี๋ยว อาหารเส้น ทำขาย พาทำกินPTKss

สารพัดสูตรทำ ก๋วยเตี๋ยว อาหารเส้น ทำขาย พาทำกินPTKss

รวมสูตร ก๋วยเตี๋ยว ทำขาย

ทยอยลงให้นะครับ  มีหลากหลายสูตรเลยจ้า

 

ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย


ไม่ว่าจะกินเป็นมื้อเช้า กลางวัน หรือเย็น ก็สามารถหากินได้ง่าย ๆ ในปัจจุบันมีร้านก๋วยเตี๋ยวมากมายให้เลือกสรร บางคนก็ชื่นชอบการกินก๋วยเตี๋ยวตามร้าน แต่บางคนก็อยากลองทำก๋วยเตี๋ยวขายเอง ทางเราจึงขอทำบทความเกี่ยวกับอาหารสารพัดเส้น หลากหลายจาน เพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับทำกิน และทำขายกันครับ

 

ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารประเภทเส้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย

สันนิษฐานว่าก๋วยเตี๋ยวเข้ามาในประเทศไทยในช่วงสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พ.ศ. 2199-2231) ซึ่งเป็นช่วงที่ไทยมีการติดต่อกับชาวต่างชาติมากมาย โดยเฉพาะชาวจีนที่เข้ามาค้าขายและตั้งรกรากในประเทศไทย

ในสมัยนั้น ชาวจีนได้นำเอาก๋วยเตี๋ยวเข้ามาขายในเรือ โดยต้มในน้ำซุป มีการใส่หมู ใส่ผักและเครื่องปรุงเพื่อความอร่อย แต่สำหรับคนไทยแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในยุคนั้น และได้นำมาประกอบเป็นอาหารอื่น ๆ บริโภคกันจนมีความเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี

ในสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายรัฐนิยมที่สนับสนุนให้ประชาชนบริโภคก๋วยเตี๋ยว ซึ่งจอมพล ป. เห็นว่าหากประชาชนหันมาร่วมกันบริโภคก๋วยเตี๋ยว จะเป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจของชาติในตอนนั้น เพื่อให้เงินหมุนเวียนในประเทศ ดังคำกล่าวของจอมพล ป. ในสมัยนั้นว่า

"ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารราคาถูก หาซื้อได้ง่าย รับประทานได้อิ่มท้อง จึงเป็นอาหารที่เหมาะสมกับประชาชนทุกชนชั้น หากทุกคนหันมารับประทานก๋วยเตี๋ยวกันมากขึ้น จะเป็นการช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า และเป็นการช่วยเหลือเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย"

ในปัจจุบัน ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย มีหลากหลายประเภทให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นต้น ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารจานเดียวที่สามารถรับประทานได้ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น จึงเป็นอาหารจานโปรดของคนไทยมาอย่างยาวนาน

ประเภทของก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทย

ก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทยมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเส้นและน้ำซุป ดังนี้

  • ก๋วยเตี๋ยวน้ำ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่รับประทานกับน้ำซุป นิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดต่าง ๆ เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น เป็นต้น
  • ก๋วยเตี๋ยวแห้ง เป็นก๋วยเตี๋ยวที่รับประทานกับน้ำซุปแบบแห้ง นิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดต่าง ๆ เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น เป็นต้น
  • ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปรสเปรี้ยว เผ็ด หวาน นิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดต่าง ๆ เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น เป็นต้น
  • ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปรสเปรี้ยว หวาน นิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดต่าง ๆ เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น เป็นต้น
  • ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปรสเข้มข้น ใส่หมูตุ๋น นิยมใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดเล็ก

 

เคล็ดลับในการทำก๋วยเตี๋ยวให้อร่อย

เคล็ดลับในการทำก๋วยเตี๋ยวให้อร่อย มีดังนี้

  • ใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ เส้นก๋วยเตี๋ยวควรเลือกเส้นที่มีคุณภาพ น้ำซุปควรใช้กระดูกหมูหรือกระดูกไก่ต้มนานจนเปื่อย หมูและผักควรสดใหม่
  • ปรุงรสให้ถูกใจ น้ำซุปควรปรุงรสให้อร่อยตามชอบ ใส่เครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๊วดำ เป็นต้น
  • ตกแต่งให้สวยงาม ก๋วยเตี๋ยวควรตกแต่งให้สวยงามน่ารับประทาน ใส่ผักชี ต้นหอม และพริกขี้หนูซอย

 

ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารจานเดียวที่อร่อยและมีประโยชน์

สามารถทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ เพียงนำวัตถุดิบต่าง ๆ มาประกอบกัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวจานอร่อยไว้รับประทานแล้ว

 
 

  • หลักการทำให้ก๋วยเตี๋ยวแห้งอร่อย_พาทำกินPTKss.jpg
    เกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยวน้ำ/แห้ง หลักการทำให้อร่อย ก๋วยเตี๋ยวน้ำ/แห้งเป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย มีลักษณะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวใส่เครื่องเคียงต่าง ๆ เช่น หมู เป็ด ...

  • ส่วนผสมหลักของผัดไทย_พาทำกิน_PTKss.jpg
    เกี่ยวกับผัดไทย เทคนิคการทำให้อร่อย - พาทำกิน PTKss ผัดไทยเป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย สันนิษฐานว่าผัดไทยมีต้นกำเนิดมาจากอาหารจีนที่เรียกว่า "ผัดซีอิ๊ว" ซ...

  • หลักการทำให้ราดหน้าอร่อย_พาทำกิน_PTKss.jpg
    เกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยวผัดและราดหน้า หลักการทำให้อร่อย - พาทำกิน PTKss ก๋วยเตี๋ยวผัดและราดหน้าเป็นอาหารจานเดียว ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย สันนิษฐานว่าก๋วยเตี๋ยวผัดมีต้นกำเนิ...

  • วิธีการทำเส้นก๋วยเตี๋ยว_พาทำกิน_PTKss.jpg
    เกี่ยวกับเส้นก๋วยเตี๋ยว พาทำกินPTKss เส้นก๋วยเตี๋ยวเป็นวัตถุดิบหลักของอาหารจานเส้นยอดนิยมอย่างก๋วยเตี๋ยว เส้นก๋วยเตี๋ยวมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีวิธีการทำและลักษณะที่แตกต่างกันไป ...

  • หมี่เส้นฮกเกี้ยน_พาทำกิน_PTKss.jpg เกี่ยวกับเส้นก๋วยเตี๋ยว พาทำกินPTKss
    ก๋วยเตี๋ยวเส้นสด เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากแป้งข้าวเจ้าหรือแป้งสาลี นำมานวดจนเหนียวนุ่ม แล้วนำมาตัดเป็นเส้นตามขนาดที่ต้องการ เส้นก๋วยเตี๋ยวสดมีรสชาติที่อร่อยกว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวสำเร็...

  • เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นแห้ง_พาทำกิน_PTKss.jpg
    เกี่ยวกับเส้นแห้ง ทำก๋วยเตี๊ยวต่างๆ พาทำกินPTKssเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นแห้ง เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ผลิตจากแป้งข้าวเจ้าหรือแป้งถั่วเหลืองเป็นหลัก มีลักษณะเป็นเส้นแบนหรือกลม มีขนาดและรูปร่า...

  • สารพัด_เครื่องปรุงรส_ปรุงก๋วยเตี๊ยว_พาทำกิน_PTKss.jpg
    สารพัด เครื่องปรุงรส ปรุงก๋วยเตี๊ยว พาทำกินPTKssก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารจานเส้นยอดนิยมของไทย ประกอบด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำซุป และเครื่องปรุงรสต่างๆ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวมีหลากหลายประเภท เช่น ...

  • อุปกรณ์อื่นๆ_ที่สามารถนำมาใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวได้_พาทำกิน_PTKss.jpg
    อุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยว พาทำกินPTKssอุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยวสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ อุปกรณ์สำหรับทำน้ำซุป และอุปกรณ์สำหรับปรุงและเสิร์ฟ อุปกรณ์สำหรับทำน้ำซุปและผัด ...

  • อุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยว พาทำกินPTKss.jpg
    เกี๊ยวน้ำ เกี๋ยวหมู เกี๋ยวกุ้ง แจกสูตร พาทำกินPTKss เมนูเกี๊ยวน้ำ วันนี้ เราจะมาแจกสูตรไส้เกี๊ยวหมูกุ้งกันจ้า วัตถุดิบไม่เยอะทำเองได้ง่ายม๊ากกกกกกกกกกกกก ส่วนผสม หมูบด กุ้งบด หรื...

  • ก๋วยเตี๋ยวแคะ แจกสูตร พาทำกินPTKss.jpg
    ก๋วยเตี๋ยวแคะ แจกสูตร พาทำกินPTKss ก๋วยเตี๋ยวแคะ ส่วนผสม น้ำซุป เส้นก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นหมูนึ่ง /ทอด ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา ปลาเส้น ถั่วงอก ผักชีซอย ต้นหอมซอย กากหมูกระเทียมเจียว ตั...