วิธีทำกุนเชียง พาทำกินPTKss

วิธีทำกุนเชียง พาทำกินPTKss

ชวนมาทำกุนเชียง ใส่ผงพะโล้เพิ่มความหอม ทำเองที่บ้านทั้งอร่อยและสะอาด เก็บได้นานไร้สารเจือปน

กุนเชียง สูตร

1. ไส้หมูหรือไส้คอลลาเจน

2. เนื้อหมูเนื้อแดงไม่ติดมัน 10  กิโลกรัม

3. มันหมู  (ไม่ติดผังผืด) 6 กิโลกรัม

4. น้ำตาลกรวดผง  2 ½ กิโลกรัม

5. ผงพะโล้ 2 ขีด

6. อบเชยผง 1 ขีด

7. ชวงเจียว(พริกหอมผง) 1 ขีด

8. เกลือไนไตรท์ ½ ช้อนชา

9. น้ำเกลือ  (เกลือ 1 ส่วน น้ำ 5 ส่วน)  พอสมควรเพื่อแช่หมู

10. สีผสมอาหาร (สีแดง) 5 หยด                       

11. ผงชูรส 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1. บดหมูและมันหมู

2. นวดให้เข้ากันให้เข้ากัน แล้วใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไป  นวดประมาณ10  นาที

3. นำไส้หมูมาแช่น้ำเกลือให้มิดน้ำ  10  นาที  นวดให้น้ำเกลือแทรกเข้าไปได้ดี  จากนั้นนำไปล้างในน้ำสะอาด  ขูดมันและเมือกออกให้หมด  โดยกลับเอาข้างในออกมาล้างด้วย (หากเป็นไส้คอลลาเจนสามารถแช่น้ำแล้วนำมายัดได้เลย)

4.เอาเชือกมัดปลายหนึ่งของไส้หมู  แล้วกรอกในข้อ  1  ลงไป  อาจใช้กรวยช่วยกรอก  พอส่วนผสมไหลลงไส้หมูแล้วใช้มือรีดให้แน่น  เอาเชือกกล้วยมามัดเป็นเปราะๆ  ช่วงยาวประมาณ  6  เซนติเมตร  แล้วใช้ไม้ปลายแหลมแทงไส้หมูเปราะละ  2-4 รู  เพื่อให้น้ำระเหย  นำไปตากแดดจนแข็งดี  แล้วตัดเป็นคู่ๆ บางคนใช้หัวหมูบนส่วนผสมไปในข้อ 1 อีก 25%  เป็นการเพิ่มประมาณเพราะต้นทุนจะถูกลงกว่าใช้เนื้อแดงล้วน

 

**** ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรือเยี่ยมชมถ้าชอบกดถูกใจ แชร์ หรือ ติดตามเพจ ให้ด้วยนะคะ****

 


  • วิธีทำไส้กรอกอีสานแบบดั้งเดิม พาทำกินPTKss (2).jpg
    ไส้กรอกอีสาน สูตรดั้งเดิม พาทำกินPTKss สูตรทำหรับการทำไส้กรอกอีสาน อร่อยๆ สำหรับผู้ที่ต้องการทำรับประทานในครัวเรือนหรือทำขาย มีสูตรดังนี้ครับ ส่วนผสมไส้กรอกอีสาน สูตรดั้งเดิม เน...

  • วิธีทำไส้กรอกไทย พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกไทย พาทำกินPTKss เมนู ไส้กรอกไทย ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกไทยจะมีลักษณะเป็นแท่งยาวกว่ากุนเชียง และมีรสออกหวาน ส่วน ใหญ่ทำขึ้นเพื่อกินกับปลา แหนมใบทองหลางและใบชะพูล ไส้กรอกไ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน หมู พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกอีสาน หมู พาทำกินPTKssเมน ูไส้กรอกอีสาน (หมู) ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารพื้นที่เป็นที่นิยม หรือเห็นขายทั่วๆไป ซึ่งสูตรการทำนั้นเราสามารถทำกินเองได้ ทำขายก็ดี ...

  • วิธีทำไส้กรอกเนื้อ พาทำกินPTKss (2).jpg
    วิธีทำไส้กรอกเนื้อ พาทำกินPTKss เมน ูไส้กรอกอีสาน (เนื้อ) ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารพื้นที่เป็นที่นิยม หรือเห็นขายทั่วๆไป ซึ่งสูตรการทำนั้นเราสามารถทำกินเองได้ ทำขายก็ดี ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 1  พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 1 พาทำกินPTKss ไส้กรอกอีสาน สูตร 1 ไส้กรอกอีสานหรือ ไส้กรอกเปรี้ยวเป็นอาหารพื้นบ้านไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของไทย เป็นไส้กรอก (sausage) ประเภ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 2  พาทำกินPTKss (2).jpg
    ไส้กรอกอีสาน สูตร 2 ไส้กรอกอีสานหรือ ไส้กรอกเปรี้ยวเป็นอาหารพื้นบ้านไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของไทย เป็นไส้กรอก (sausage) ประเภทไส้กรอกสด ที่ผลิตจากเนื้อหมูบด มันหมู ...

  • วิธีทำไส้กรอกวุ้นเส้น พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกวุ้นเส้น พาทำกินPTKss ไส้กรอกวุ้นเส้น คือ การนำเอาไส้กรอกอีสานมาประยุกต์ โดยการนำเอาวุ้นเส้นมาเพิ่มอยู่ในไส้กรอก แทนข้าวเหนียว หรือข้าวเจ้า ส่วนผสมและเครื่องปรุง ไส้ก...

  • วิธีการทำไส้กรอกเหนือ พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีการทำไส้กรอกเหนือ พาทำกินPTKss เมน ู ไส้กรอกเหนือ ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกเหนือ หรือ ไส้อั่ว เป็นไส้กรอกพื้นบ้านของไทย และยังเป็นอาหารพื้นบ้านของภาคเหนือ ไส้อั่ว เป็นอาหารพร้อมกิน ท...

  • วิธีทำไส้อั่ว พาทำกินPTKss (2).jpg
    วิธีทำไส้อั่ว พาทำกินPTKss วิธีทำไส้อั่ว ไส้อั่ว ที่ใคร ๆ ก็คงชอบทานกัน ทางเราขอนำเสนอการทำไส้อั่วสูตรโฮมเมด ง่าย ๆ อร่อยมาก เอาไว้ทำกินก็ได้ทำขายก็ดี สูตร - เครื่องปรุง 1. หมูเ...

  • วิธีทำแหนม พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำแหนม พาทำกินPTKss วิธีทำแหนม สูตรทำแหนม ส่วนผสมทำแหนม เนื้อหมู 1 กิโลกรัม หนังหมู 30 กรัม ข้าวเหนียวสุกพักให้เย็น 100 กรัม กระเทียม 100 กรัม เกลือ 20 กรัม เกลือไนไตรท์ (ผงเพ...

  • ไส้กรอกเยอรมัน พาทำกินPTKss.jpg
    ไส้กรอกเยอรมัน พาทำกินPTKss ไส้กรอกเยอรมันเป็นอาหารยอดนิยมของประเทศเยอรมนี มีหลากหลายชนิดให้เลือกรับประทาน แต่ละชนิดมีรสชาติและเอกลักษณ์เฉพาะตัว วิธีทำไส้กรอกเยอรมันโดยทั่วไปมีดัง...

แบบฟอร์มติดต่อกลับ