วิธีล้างภาชนะที่ล้างออกยาก

วิธีล้างภาชนะที่ล้างออกยาก

วิธีป้องกันมิให้ทำอาหารอะไรก็ติดกระทะ 

ให้นำกระทะไปตั้งไฟให้ร้อน แล้วโรยเกลือป่นลงไปพอประมาณ ทิ้งไว้สัก ๕ นาที จากนั้นเอาตะหลิวคลุกเขี่ยเกลือไปให้ทั่วกระทะ แล้วก็ทำความสะอาดกระทะเสีย คราวนี้แหละทำอาหารอะไร ก็ไม่มีติดกระทะแล้ว
วิธีกำจัดกลิ่นคาวในกระทะ
เมื่อทอดปลาเสร็จแล้ว หลายคนมักพบปัญหากลิ่นคาวติดกระทะ สามารถแก้ไขได้โดยบีบมะนาวลงไปชโลมไล้กับน้ำมันที่ทอดปลาในกระทะนั่นแหละ แล้วเช็ดคราบน้ำมันออกมา แค่นี้ก็หายคาว หรือจะใช้น้ำชาชงแก่จัดๆล้างแทนน้ำเปล่าก็ได้ 



วิธีทำความสะอาดก้นกระทะที่มีเศษอาหารไหม้ติดอยู่ 


ทำได้โดยการโรยเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่วบริเวณที่มีเศษอาหารไหม้ จากนั้นให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำร้อนในสัดส่วนเท่าๆกันเทลงในกระทะ ก็จะช่วยให้เศษไหม้เกรียมนั้นหลุดออกได้ง่ายขึ้น หรือจะใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำ ใส่แช่กระทะทิ้งไว้ค้างคืนแล้วล้างออกก็ได้ แต่หากชอบรุนแรง สามารถเทน้ำเย็นใส่กระทะในขณะที่กระทะกำลังร้อนอยู่ ก็จะทำให้เศษอาหารไหม้หลุดออกมาได้เช่นกัน แต่วิธีนี้ต้องระวังว่าน้ำร้อนกระเด็นเข้าตาจนเป็นอันตรายได้
กรณีเพิ่งซื้อกระทะมาใหม่ๆ ก่อนใช้เขาให้เราเทน้ำส้มสายชูลงไปในกระทะ ตั้งไฟให้เดือดสัก ๕ นาที (อย่าลืมปิดจมูกด้วยเพราะกลิ่นน้ำส้มสายชูจะฉุนมาก) แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยเวลาทำอาหารๆจะไม่ติดกระทะด้วย หรือจะใช้น้ำข้าวเทลงกระทะ พร้อมตั้งไฟกลางๆเคี่ยวจนแห้ง แล้วล้างให้สะอาดก็ได้เช่นกัน 

 

วิธีแก้กระทะเป็นสนิม 


ให้ใช้หนังหมูติดมันกับต้นกุยช่าย ๑ กำมือแก้ โดยนำกระทะขึ้นตั้งไฟให้ร้อนจัด แล้วเอาหนังหมูติดมันมาทาถูให้ทั่วกระทะ แล้วเอาต้นกุยช่ายม้วนเป็นก้อน ถูไปถูกมาให้ทั่วกระทะอีกที ถูจนต้นกุยช่ายมีสีเหลือง ก็นำกระทะไปล้างให้สะอาด แค่นี้สนิมก็จะถูกกำจัดออกไปแล้ว 



วิธีแก้มีดที่ใช้เป็นสนิม


ให้ใช้เปลือกมะนาวสดที่เราบีบน้ำออกแล้ว ไปถูที่มีด หรือจะผ่าหอมหัวแดงออก แล้วไปทาที่มีดบริเวณที่เป็นสนิมเบาๆ หรือทาให้ทั่วมีดก็ได้ สนิมก็จะหลุดออกมาโดยง่าย

 

**** ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรือเยี่ยมชมถ้าชอบกดถูกใจ แชร์ หรือ ติดตามเพจ ให้ด้วยนะคะ****

สินค้ากลุ่มน้ำยา,โฟม,สเปรย์-พาทำกินPTKss

  • ใหม่ล่าสุด
    ผงทำความสะอาดอเนกประสงค์ MOF Chef ขนาด 50กรัม แบบซอง-พาทำกินพาทำขายPTKss
    29.00 ฿

     

  • ขายดี
    ผงทำความสะอาดอเนกประสงค์ MOF Chef ขนาด 500กรัม แบบกระปุก-พาทำกินพาทำขายPTKss
    120.00 ฿

     

  • ใหม่ล่าสุด
    ผงขจัดคราบตะกรันกลิ่นเลมอน-พาทำกินPTKss
    120.00 ฿

     

  • ใหม่ล่าสุด
    น้ำยาล้างคราบตะกรันสูตรเข้มข้น-พาทำกินPTKss
    99.00 ฿

     

  • สเปรย์ทำความสะอาดเตาอบ-พาทำกินPTKss
    85.00 ฿

     

  • สเปรย์ทำความสะอาดสแตนเลส โลหะที่มีความเงา-พาทำกินPTKss
    75.00 ฿

     

  • สเปรย์ทำความสะอาดท่อ ล้างท่อ-พาทำกินPTKss
    75.00 ฿

     

  • โซดาแอช ไลท์ (Soda Ash Light) หรือ โซเดียมคาร์บอเนต (Sodium Carbonate)-พาทำกินPTKss
    28.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก


  • วิธีเลือกซื้อผักสด-พาทำกิน PTKss 3 (1).jpg
    วิธีเลือกซื้อผัก การรับประทานผักสดมีประโยชน์ต่อร่างกาย วันนี้มีวิธีเลือกซื้อผักสดไว้รับประทานมาบอกกัน ผักสดเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ คือเป็นอาหารที่ให้วิตามิน และเกลือแร่ท...

  • การเลือกซื้ออาหารสด_ปูปลากุ้งหอย.png
    วิธีเลือกซื้ออาหารสด พาทำกินPTKss การเลือกซื้อเนื้อสดสำหรับประกอบอาหาร วิธีเลือกซื้ออาหารสด เทคนิค เคล็ดลับคู่ครัว จาก PTKss การเลือกซื้ออาหารสด เป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่งผลต่อสุขภาพ ...

  • รอบรู้เรื่องไนเตรทและไนไตรท์ 1 (1).jpg
    ช่วงนี้ชื่อของสารไนเตรทและไนไตรท์เข้ามาเป็นหัวข้อในการสนทนากันมากขึ้น โดยเฉพาะกับแฟนคลับผู้หลงรักไส้กรอกเป็นชีวิตจิตใจ อาจเกิดความตกใจกับกระแสข่าวที่ว่ามีการใส่สารไนเตรทและไนไตรท์ห...

  • สูตรสมุนไพรเพื่อสุขภาพ 1 (1).jpg
    สูตรสมุนไพรเพื่อสุขภาพ กระชาย กะหล่ำปลีรักษาข้ออักเสบ กะเพรา มะนาว กุยช่าย กระถิน มะกรูด ขมิ้นชัน ขิง งา แตงกวา มะระขี้นก หอมแดง โหระพา สูตรน้ำสมุนไพรแก้โรคเกาต์ ลดพุงด้วยมะนาว เบก...

  • สารฟอกขาว-พาทำกิน​ PTKss
    สารฟอกขาว คืออะไร? ไทย เป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงการพัฒนาครัวไทยไปสู่ครัวโลก อาหารที่มีคุณภาพดี ปลอดภัย ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาด ทั้งในและต่างประเทศ การนำสิ...

  • เทคนิคการทำอาหาร-พาทำกิน​ PTKss
    เทคนิคการทำอาหารมากให้ แนะนำเคล็ดลับดีๆ ให้คุณ การทำอาหารนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องเก่ง เสมอไป เพียงเเค่คุณสนใจในการทำอาหาร หรือรักในการทำอาหาร อาหารของคุณก็จะออกมาอร่อย เพราะคุณตั้ง...

  • วิธีขายไส้กรอกอีสาน-พาทำกิน​ PTKss
    เทคนิคการขายไส้กรอกอีสาน เทคนิคการขายนั้นมีหลายรูป ขึ้นอยู่ ในการใช้ หรือการขายของเรา เเละเทคนิคเสริมที่ทางเรานำเสนอให้มีดังนี้ 1. การย่างไส้กรอกอีสานให้สุกจำเป็นต้องใช้เวลาในการท...

  • เกณฑ์การตวง​ ชั่ง​ วัด​ นับ-พาทำกิน​ PTKss
    เกณฑ์การตวง ชั่ง วัด นับ หน่วยการชั่งและตวงที่ใช้กับสูตรอาหารต่าง และพื้นฐานที่จำเป็นต้องรู้มีดังนี้ 1 ช้อนโต๊ะเท่ากับ 3 ช้อนชา 1 ถ้วยเท่ากับ 16 ช้อนโต๊ะ 1 ถ้วยเท่...

  • แนะนำเทคนิคหลากหลายวิธีในการหมักเนื้อให้นุ่ม-พาทำกิน​ PTKss
    แนะนำเทคนิคหลากหลายวิธีในการหมักเนื้อให้นุ่ม หรือสามารถเช็คสเปคผงหมักเนื้อนุ่มและเบกกิ้งโซดา หรือผงผสมอาหารประเภทฟอสเฟตได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง แนะนำสั่งน้อยๆไปทดลองได้ครับ