เจลาติน 250 บลูม Gelatin 250 Bloom - พาทำกิน PTKss

เจลาติน 250 บลูม Gelatin 250 Bloom 

ข้อมูลสินค้า "เจลาติน (Gelatin)

มีลักษณะเป็นผงสีน้ำตาลอ่อน เมื่อนำผงเจลาตินมาอุ่นด้วยน้ำที่อุณหภูมิประมาณ 32 องศาเซลเซียส มันจะหลอมกลายเป็นของเหลวหนืด ตั้งทิ้งไว้ให้เย็น ของเหลวจะเซ็ตตัวกลายเป็นเจล (ลักษณะคล้ายเยลลี่) 

ด้วยคุณสมบัติที่มีความนุ่ม ยืดหยุ่น และความสามารถในการค่อยๆละลายในปากจึงทำให้เจลาตินกลายเป็นส่วนประกอบในอาหารที่ใช้กันอย่างกว้างขวาง ใน เยลลี่ ชอคโกแล็ต หมากฝรั่ง กัมมี่ และของหวานชนิดอื่นๆ อีกมากมาย ประกอบกับคุณสมบัติที่สามารถก่อให้เกิดเป็นโฟมและความทนต่อแรงตึงผิวอย่างเป็นเลิศจึงทำให้มีการนำมาใช้เป็นส่วนประกอบใน มาร์ชเมลโล (Marshmallow) ท๊อฟฟี่ (Toffee) และซูเฟล (Souffles) และด้วยคุณสมบัติยึดเกาะที่เหนียวมากจึงช่วยเป็นตัวประสาน (Binder) ในแฮมและไส้กรอกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจลาตินยังเป็นส่วนประกอบของอาหารประเภทอื่นๆ เช่น ไอศกรีม น้ำผลไม้ ไวน์ และอาหารอื่นๆอีกมากมาย คุณสมบัติของเจลาตินที่ใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารชนิดต่างๆ จะแตกต่างกันไปทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้และการใช้งาน แต่โดยปกติแล้วเจลาตินมีความแข็งของเจลอยู่ที่ 80 ถึง 280 บลูม (Bloom) และมีความหนืดอยู่ที่ 20 ถึง 45 mps ในกรณีของขนมมาร์เมลโล หรือ เยลลี่ จะใช้เจลาตินมากกว่า 200 บลูม"

อัตราการใช้ ขึ้นอยู่กับสูตรของอาหารแต่ละประเภท

วิธีใช้ ใส่ในส่วนผสมเมื่อต้องการผสมหรือตีส่วนผสมให้เข้ากัน

การเก็บรักษา ควรเก็บในภาชนะปิดสนิท ไม่มีความชื้นและแสงแดด ในอุณภมิห้องปกติ

 ORIGIN : PRODUCT OF CHINA

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : E-mail: infoptkss@gmail.com, Line ID : @ptkss.com 

#เจลาติน250บูม #เจลาติน #gelatin250bloom #gelatin #เจลาตินผง #เยลลี่ #ชอคโกแล็ต #หมากฝรั่ง #กัมมี่ #ของหวาน #มาร์ชเมลโล #ท๊อฟฟี่ #ซูเฟล #แฮม #ไส้กรอก

 

 

 

เจลาติน (Gelatin) คือ

โปรตีนชนิดหนึ่งที่เกิดจากการสลายคอลลาเจนด้วยกรดหรือด่าง มีลักษณะเป็นผงสีขาว ละลายน้ำได้ มีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำและขยายตัวได้ดี ทำให้อาหารมีเนื้อสัมผัสที่ข้นเหนียว มีลักษณะคล้ายเยลลี่

เจลาตินมักทำมาจากกระดูกและหนังสัตว์ เช่น วัว ควาย หมู นอกจากนี้ยังสามารถสกัดได้จากพืชบางชนิด เช่น สาหร่ายทะเล เจลาตินจากพืชมักเรียกว่า "เจลาตินมังสวิรัติ"

เจลาตินนิยมนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ใช้ในการทำวุ้น เยลลี่ พุดดิ้ง ไอศกรีม ซอส น้ำจิ้ม ขนม และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ นอกจากนี้ยังนิยมนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ยา และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกด้วย

 

 

 

คุณสมบัติของเจลาติน

  • ช่วยเพิ่มความข้นหนืดให้กับอาหาร
  • ช่วยป้องกันการแยกชั้นของอาหาร
  • ช่วยในการเกาะตัวกันของอาหาร
  • ช่วยให้อาหารมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเนียน
  • ช่วยให้อาหารละลายช้าลง
  • ไม่ทำให้อาหารมีรสชาติหรือกลิ่นเปลี่ยนไป

 

ข้อควรระวังในการรับประทานเจลาติน

  • ผู้ที่แพ้สัตว์หรือพืช ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเจลาติน
  • เจลาตินอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเสีย หรือปวดท้องได้ในบางคน

 

เจลาตินเป็นสารที่ปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น

 

เจลาติน 250 บลูม (Gelatin 250 Bloom)

เจลาติน 250 บลูม (Gelatin 250 Bloom) เป็นเจลาตินที่มีค่าความหนืด (Bloom) อยู่ที่ 250 หน่วย หมายถึง เจลาตินชนิดนี้เมื่อละลายในน้ำแล้วจะเกิดเป็นเจลที่มีความหนืด 250 หน่วย ซึ่งจะมีความหนืดปานกลาง เหมาะสำหรับทำอาหารประเภทต่างๆ เช่น วุ้น เยลลี่ พุดดิ้ง ไอศกรีม ซอส น้ำจิ้ม และอาหารสำเร็จรูปต่างๆ

 

เพิ่มเพื่อน

แบบฟอร์มติดต่อกลับ