วิธีทำไส้อั่ว พาทำกินPTKss

วิธีทำไส้อั่ว พาทำกินPTKss

วิธีทำไส้อั่ว

    ไส้อั่ว ที่ใคร ๆ ก็คงชอบทานกัน ทางเราขอนำเสนอการทำไส้อั่วสูตรโฮมเมด ง่าย ๆ อร่อยมาก เอาไว้ทำกินก็ได้ทำขายก็ดี

 

สูตร - เครื่องปรุง

1. หมูเนื้อแดง  1  กิโลกรัม

2. ซีอิ้วดำ  1  ช้อนโต๊ะ

3. น้ำปลา  2  ช้อนโต๊ะ

4. ใบมะกรูดหั่นฝอย  2  ช้อนโต๊ะ

5.  หมูสามชั้น  500  กรัม

6. ซีอิ้วขาว  1  ช้อนโต๊ะ

7. น้ำ  ½  ถ้วย

8. ไส้หมูไส้เล็ก  500  กรัม

9. น้ำมันสำหรับทอด  1  ขวด

 

สูตร - เครื่องแกง

1. พริกแห้งแช่น้ำ  5  เม็ด

2. หอมแดงหั่นหยาบ  7  หัว

3. กระเทียม  5  หัว

4. ตะไคร้ซอย  5  ต้น

5. เกลือป่น  1  ช้อนโต๊ะ

6. ผิวมะกรูดหั่นฝอย  1  ช้อนโต๊ะ

7. กะปิ  1  ช้อนชา

 

- โขลกเครื่องแกงทั้งหมดรวมกันให้ละเอียด

วิธีทำ

1. ล้างเนื้อและหมูสามชั้น  แล้วสับหยาบๆ เคล้าหมูกับซีอิ้วดำ  ซีอิ้วขาว  น้ำปลา  เครื่องแกง  เคล้าให้เข้ากัน  โรยใบมะกรูด  ใส่น้ำ เคล้าให้ทั่ว

2. ใช้เชือกหรือด้าย  ผูกปลายไส้ด้านหนึ่ง  ใช้กรวยหรือด้ามช้อนสังกะสี  ถ่างปากไส้ส่วนปลายอีกด้านหนึ่ง  ตักหมูที่ผสมกรอกลงในไส้  ใช้มือค่อยๆบีบไส้ไล่ลงมาตรงส่วนปลายที่ผูกไว้  อย่าให้แน่นมาก  เพราะเมือ่ทอดจะแตก  เมื่อกรอกเต็มแล้วผูกให้แน่น

3.ใช้ซ่อมหรือไม้แหลม  จิ้มไส้  เพื่อไล่อากาศก่อนทอด

4. ใส่น้ำมันลงในกระทะก้นลึก  ใช้ไฟกลาง  พอน้ำมันเริ่มร้อน  ใส่ไส้กรอกลงทอด  ขณะที่ทอดใช้ไม้แหลมจิ้มไล่อากาศ

  

**** ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หรือเยี่ยมชมถ้าชอบกดถูกใจ แชร์ หรือ ติดตามเพจ ให้ด้วยนะคะ****

 


  • วิธีทำไส้กรอกอีสานแบบดั้งเดิม พาทำกินPTKss (2).jpg
    ไส้กรอกอีสาน สูตรดั้งเดิม พาทำกินPTKss สูตรทำหรับการทำไส้กรอกอีสาน อร่อยๆ สำหรับผู้ที่ต้องการทำรับประทานในครัวเรือนหรือทำขาย มีสูตรดังนี้ครับ ส่วนผสมไส้กรอกอีสาน สูตรดั้งเดิม เน...

  • วิธีทำไส้กรอกไทย พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกไทย พาทำกินPTKss เมนู ไส้กรอกไทย ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกไทยจะมีลักษณะเป็นแท่งยาวกว่ากุนเชียง และมีรสออกหวาน ส่วน ใหญ่ทำขึ้นเพื่อกินกับปลา แหนมใบทองหลางและใบชะพูล ไส้กรอกไ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน หมู พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกอีสาน หมู พาทำกินPTKssเมน ูไส้กรอกอีสาน (หมู) ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารพื้นที่เป็นที่นิยม หรือเห็นขายทั่วๆไป ซึ่งสูตรการทำนั้นเราสามารถทำกินเองได้ ทำขายก็ดี ...

  • วิธีทำไส้กรอกเนื้อ พาทำกินPTKss (2).jpg
    วิธีทำไส้กรอกเนื้อ พาทำกินPTKss เมน ูไส้กรอกอีสาน (เนื้อ) ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกอีสาน เป็นอาหารพื้นที่เป็นที่นิยม หรือเห็นขายทั่วๆไป ซึ่งสูตรการทำนั้นเราสามารถทำกินเองได้ ทำขายก็ดี ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 1  พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 1 พาทำกินPTKss ไส้กรอกอีสาน สูตร 1 ไส้กรอกอีสานหรือ ไส้กรอกเปรี้ยวเป็นอาหารพื้นบ้านไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของไทย เป็นไส้กรอก (sausage) ประเภ...

  • วิธีทำไส้กรอกอีสาน สูตร 2  พาทำกินPTKss (2).jpg
    ไส้กรอกอีสาน สูตร 2 ไส้กรอกอีสานหรือ ไส้กรอกเปรี้ยวเป็นอาหารพื้นบ้านไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของไทย เป็นไส้กรอก (sausage) ประเภทไส้กรอกสด ที่ผลิตจากเนื้อหมูบด มันหมู ...

  • วิธีทำไส้กรอกวุ้นเส้น พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำไส้กรอกวุ้นเส้น พาทำกินPTKss ไส้กรอกวุ้นเส้น คือ การนำเอาไส้กรอกอีสานมาประยุกต์ โดยการนำเอาวุ้นเส้นมาเพิ่มอยู่ในไส้กรอก แทนข้าวเหนียว หรือข้าวเจ้า ส่วนผสมและเครื่องปรุง ไส้ก...

  • วิธีการทำไส้กรอกเหนือ พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีการทำไส้กรอกเหนือ พาทำกินPTKss เมน ู ไส้กรอกเหนือ ทำกิน ทำขาย ไส้กรอกเหนือ หรือ ไส้อั่ว เป็นไส้กรอกพื้นบ้านของไทย และยังเป็นอาหารพื้นบ้านของภาคเหนือ ไส้อั่ว เป็นอาหารพร้อมกิน ท...

  • วิธีทำกุนเชียง พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำกุนเชียง พาทำกินPTKss ชวนมาทำกุนเชียง ใส่ผงพะโล้เพิ่มความหอม ทำเองที่บ้านทั้งอร่อยและสะอาด เก็บได้นานไร้สารเจือปน กุนเชียงสูตร 1. ไส้หมูหรือไส้คอลลาเจน 2. เนื้อหมูเนื้อแดงไม่...

  • วิธีทำแหนม พาทำกินPTKss.jpg
    วิธีทำแหนม พาทำกินPTKss วิธีทำแหนม สูตรทำแหนม ส่วนผสมทำแหนม เนื้อหมู 1 กิโลกรัม หนังหมู 30 กรัม ข้าวเหนียวสุกพักให้เย็น 100 กรัม กระเทียม 100 กรัม เกลือ 20 กรัม เกลือไนไตรท์ (ผงเพ...

  • ไส้กรอกเยอรมัน พาทำกินPTKss.jpg
    ไส้กรอกเยอรมัน พาทำกินPTKss ไส้กรอกเยอรมันเป็นอาหารยอดนิยมของประเทศเยอรมนี มีหลากหลายชนิดให้เลือกรับประทาน แต่ละชนิดมีรสชาติและเอกลักษณ์เฉพาะตัว วิธีทำไส้กรอกเยอรมันโดยทั่วไปมีดัง...

แบบฟอร์มติดต่อกลับ